Sunday, July 27, 2014

Chúng ta đã biết xài máy làm đá viên đúng đắn chưa?

Nhu cầu đá bi của mọi người mỗi lúc nhiều hơn. Do chưa tin cậy với quy trình của đá viên trên thị trường, chẳng ít quán ăn, khách sạn, quán cà phê đã tự mình mua về máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và đảm bảo về vệ sinh thực phẩm.

Nhưng, phần lớn một số kiểu mẫu máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều đòi hỏi dòng nước đổ vào máy làm đá phải đạt 1 số quy chuẩn quy định. Để không bị tình trạng đá viên bị vẩn đục, nhiễm khuẩn, nhằm có cách giải quyết chính xác.

 Viên đá bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndù khá là chuyên nghiệp, giá thành hàng nghìn dola tuy nhiên lại tạo ra các mẻ nước đá bị đục, chả trong suốt. Theo tính chất vật lý của nước, nhưng khi nhiệt độ lạnh, những phần nước tinh khiết nhất sẽ thành băng trước nhất & nổi lên trên mặt. Phần tử tích tụ chất khoáng sẽ lắng đọng ở dưới khay đá & đóng băng lâu hơn. Tình huống như thế này làm nên những viên đá có hai phần khác nhau.

Để khắc phục tình trạng đá đóng băng bị vẩn đục, phải bảo đảm không còn mọi tạp chất ngay tại nguồn nước cấp. Ta có thể giải quyết bằng p.P làm mềm khoáng chất hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Quả thật bực mình khi chế biến 1 số đồ uống rất ngon lành nhưng tới thời khắc cho thêm đá thì xuất hiện những mùi khó chịu. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục trong đấy mang nhiều chất khử chlorine. Để có được đá được tinh khiết không nghe mùi khó ngửi, cần phải lượt bỏ hết hàm lượng chất khử với những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên hiện ra màu: 

Vấn đề như này hiếm thấy nhưng giả sử nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, những khay đựng đá, ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, gây ra máy chúng ta trông dơ. Có thể xử lí hiện trạng này bằng những lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây là 01 việc khó lường đối với người nào sử dụng máy làm đá viên. Khi nước đóng băng, phần nhiều những vi trùng không "chết" mà là vi khuẩn chỉ tạm "ngủ đông". Khi đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng lên, là lúc những vi trùng phát triển gây tác hại. Người sử dụng cần phải cho nguồn nước đã thanh trùng khi đưa vào máy & thường xuyên làm vệ sinh máy theo như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có nhiều cách để khử trùng nguồn nước cấp mà chẳng cần đụng tới chất hóa học: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), thanh lọc với những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment